7 PHẨM CHẤT của một NHÀ QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG - Phan Nguyễn Khánh Đan 2016 05 25

Người thành công luôn sở hữu những phẩm chất vượt trội nhất định so với người bình thường bất kể họ công tác trong lĩnh vực nào. Nghề copywriter cũng không ngoại lệ. Đây là một công việc vừa thú vị, đầy tính sáng tạo nhưng cũng đồng thời nghiệt ngã với những ai không đủ tố chất và đam mê. Bên cạnh hai kỹ năng cơ bản bắt buộc của mọi copywriter là viết lách và bán hàng, những nhà viết quảng cáo trụ vững trong nghề với danh tiếng và mức thu nhập đáng ngưỡng mộ đều có những phẩm chất nhất định giúp bản thân họ liên tục tiến bộ và gặt hái được những kết quả đáng ngưỡng mộ.

Đâu là những phẩm chất quan trọng nhất giúp người copywriter thành công lâu dài trong công việc của mình? Tôi tin rằng mỗi người sẽ có quan điểm và câu trả lời khác nhau cho câu hỏi này tùy theo những kinh nghiệm và trải nghiệm mình đã có. Theo ý kiến cá nhân của tôi, để có thể trụ vững và vươn đến đỉnh cao trong nghề viết quảng cáo, chúng ta cần có những phẩm chất sau – đã được tôi lần lượt chia sẻ và diễn giải trên blog Thư viện Viết Quảng Cáo rồi dẫn link dưới đây:

* Phẩm chất #1: Tinh thần doanh nhân;

* Phẩm chất #2: Hiểu biết về thương trường;

* Phẩm chất #3: “Mặt dày”

* Phẩm chất #4: Yêu thích công việc bán hàng;

* Phẩm chất #5: Tin vào bản thân;

* Phẩm chất #6: Làm việc một cách khoa học;

* Phẩm chất #7: Tính kỷ luật.

Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo - Phan Nguyễn Khánh Đan 2016 05 25

Hiển nhiên, việc sở hữu cả 7 phẩm chất không hề dễ dàng, nhất là với các bạn trẻ mới chập chững bước vào nghề viết quảng cáo. Nhưng nếu bạn không đảm bảo được ít nhất 4 hoặc 5 trong số những phẩm chất trên, tôi e là việc trụ vững lâu dài với nghề copywriter toàn thời gian sẽ vô cùng khó khăn với bạn. Còn nếu bạn tin rằng mình đã sở hữu hoặc có thể rèn luyện được cả 7 phẩm chất trên, chúc mừng bạn! Nghề viết quảng cáo chuyên nghiệp chính là dành cho bạn.

Để rèn luyện được những phẩm chất quan trọng trên và gặt hái thành công trong sự nghiệp viết quảng cáo, bạn cần phải thường xuyên cập nhật kiến thức và nâng cao tư duy của mình thông qua việc đọc sách và rèn luyện kỹ năng mềm. Sau đây là một vài tựa sách hay bạn nên sở hữu, nghiền ngẫm và thực hành để sớm hình thành cho mình tư duy của một nhà viết quảng cáo chuyên nghiệp và thành công lâu dài:

  1. Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo – Tự học để trở thành Nhà Quảng Cáo và Copywriter Chuyên Nghiệp” của tác giả Victor O. Schwab;
  2. Tử Huyệt Cảm Xúc” của tác giả Roy Garn;
  3. Quảng Cáo Quyến Rũ” của tác giả Pierre Martineau
  4. Sát Thủ Quảng Cáo – Khám phá “Vũ khí bí mật” của những Bậc Thầy Thuyết Phục Giỏi Nhất Thế Giới” của tác giả Vance Packard.

Tất cả các tựa sách trên đều do tôi chuyển ngữ và được phát hành trong năm 2016. Mọi người hãy đón xem nhé, và đừng quên cập nhật phẩm chất đầu tiên của người copywriter thành công trên blog Thư viện của tôi trong những ngày tới nhé!

Chúc các anh chị và các bạn liên tục gặt hái thành công trên con đường mình đã chọn!

.
~ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Thạc sĩ Kinh Doanh Quốc Tế (Master of International Business)
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức
Quản lý hệ thống website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
.

Advertisements

7 thoughts on “7 PHẨM CHẤT của một COPYWRITER THÀNH CÔNG

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s