9 Yếu Tố làm nên một cuốn Brochure quảng cáo thành công - Nghệ thuật viết quảng cáo - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Sử dụng brochure (hay pamphlet, tên thường gọi trong tiếng Việt là tờ gấp quảng cáo hoặc tờ bướm quảng cáo) là một trong những hình thức quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay bởi chi phí vừa phải và hiệu quả nó mang lại.

Brochure là một dạng ấn phẩm quảng cáo dưới dạng một tờ gấp, một quyển sách nhỏ hoặc mỏng hay một tập sách chứa đựng những thông tin giới thiệu chung về một sản phẩm, công ty, thương hiệu, sự kiện, địa điểm du lịch,… Brochure được làm ra nhằm mục đích gửi gắm một thông điệp hay một lời kêu gọi hành động (call-to-action) đến những người đọc được xem là khách hàng mục tiêu của người làm ra brochure.

Không phải ngẫu nhiên mà ngày nay, brochure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp.

Những cuốn brochure trọn vẹn về mặt thiết kế và nội dung chữ chính là phương tiện hiệu quả giúp bạn định vị công ty hoặc sản phẩm của mình trên thương trường, miêu tả sản phẩm hoặc dịch vụ mình cung cấp và chia sẻ câu chuyện bán hàng của mình với công chúng. Một cuốn brochure công ty được thực hiện chỉn chu và chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn gầy dựng một hình ảnh công chúng ổn định và đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng.

Tương tự như mọi ấn phẩm quảng cáo khác, một brochure hiệu quả phải đảm bảo được chức năng thuyết phục và bán hàng: Nó phải thành công trong việc truyền đạt lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn đến với công chúng, thuyết phục họ chọn công ty hoặc thương hiệu của bạn thay vì đối thủ.

Bài viết này của tôi xin tập trung chia sẻ cho mọi người những điều kiện cần thiết để tạo nên phần nội dung chữ hoàn chỉnh và thành công cho một brochure công ty. Sau đây là 9 yếu tố làm nên một brochure quảng cáo trọn vẹn và hiệu quả trong việc thuyết phục công chúng lựa chọn công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn – mỗi yếu tố sẽ được tôi diễn giải và dẫn link trong blog Thư Viện Viết Quảng Cáo trong những ngày tới:

Yếu tố #1: Tập trung truyền đạt những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được;
Yếu tố #2: Nhấn mạnh thông điệp chính một cách rõ ràng và súc tích;
Yếu tố #3: Đảm bảo tiêu đề hiệu quả;
Yếu tố #4: Sử dụng dẫn chứng và số liệu;
Yếu tố #5: Những lời khen từ khách hàng và đối tác;
Yếu tố #6: Chia sẻ miễn phí nhiều thông tin hữu ích cho độc giả;
Yếu tố #7: Sử dụng ngôn ngữ tích cực và chủ động;
Yếu tố #8: Thông tin về bảo hành-bảo đảm;
Yếu tố #9: Kêu gọi hành động.

Tương tự như các loạt bài trước của mình, Đan sẽ diễn giải từng yếu tố trên Thư Viện Viết Quảng Cáo – một blog phụ trợ của website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo – trong những ngày kế tiếp. Mọi người hãy thường xuyên truy cập và đón xem nhé!

.
~ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Thạc sĩ Kinh Doanh Quốc Tế (Master of International Business)
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức
Quản lý hệ thống website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
.

9 thoughts on “NGHỆ THUẬT VIẾT BROCHURE QUẢNG CÁO

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s