THỦ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO dành cho Copywriter - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

100% những người thành công đều là những Bậc Thầy về Giao Tiếp. Họ biết sử dụng những từ ngữ khéo léo, những cách diễn đạt khôn ngoan cùng cử chỉ và điệu bộ phù hợp trong từng tình huống giao tiếp, nhờ đó mà họ giành chiến thắng trong mọi cuộc thương thảo, khiến cho người khác tin tưởng và hành động theo ý mình.

Những nhà viết quảng cáo hay copywriter thành công cũng không nằm ngoài quy luật trên. Họ phải là những Bậc Thầy về Thuyết Phục – đặc biệt trong giao tiếp bằng văn bản. Công việc chính của copywriter là viết nên những văn bản có tính chất thuyết phục độc giả MUA NGAY sản phẩm, bao gồm những bài viết quảng cáo trên báo đài, trên website, nội dung chữ trong brochure và áp-phích, lên kịch bản cho các chiến dịch quảng cáo hoặc TV commercials… Bên cạnh những điểm chung với giao tiếp bằng lời nói, thuyết phục bằng văn bản yêu cầu những kỹ năng và bí kíp đặc thù hiện không được hướng dẫn và chia sẻ nhiều trong nhà trường cũng như sách vở hiện nay.

Chẳng hạn, không có giáo trình nào lưu ý chúng ta rằng những nhà thuyết phục thành công nhất thế giới đều ưu tiên sử dụng thể chủ động trong mọi sự giao tiếp của mình, rằng tình trạng thông tin chung chung mập mờ chính là một trong những yếu tố “giết chết” sức thuyết phục trong văn bản của mình,…

Chính vì điều này, tôi xin chia sẻ cho các anh chị và các bạn 10 thủ thuật này – những bí kíp đơn giản để nâng cao chất lượng bài viết quảng cáo mà không một trường lớp nào dạy chúng ta – đã được dẫn link từng bài một ở đây:


*Thủ thuật 01: Ý Tưởng là đầu câu chuyện
*Thủ thuật 02: Đơn Giản là thượng sách
*Thủ thuật 03: “Cụ Thể vô ưu”
*Thủ thuật 04: Câu văn gãy gọn
*Thủ thuật 05: Ưu tiên Thể Chủ Động
*Thủ thuật 06: Học cách từ bỏ
*Thủ thuật 07: Không vòng vo tam quốc
*Thủ thuật 08: Không lạm dụng phép lặp
*Thủ thuật 09: “Dẹp cái tôi của bạn sang một bên!”
*Thủ thuật 10: Kiểm tra và chỉnh sửa văn bản của mình.

10 thủ thuật trên sẽ giúp các anh chị và các bạn nâng cao sức thuyết phục trong từng câu chữ mình viết ra, biến nó thành một phần bản năng của mình để từ đó lĩnh hội được những kỹ năng viết nâng cao hơn và có tính ứng dụng thực tế cao cho những chiến dịch quảng cáo triệu đô ngoài thực tế – được tiết lộ trong những tựa sách dạy quảng cáo kinh điển như “Sát Thủ Quảng Cáo” (tác giả Vance Packard) và “Quảng cáo quyến rũ” (tác giả Pierre Martineau) đã được tôi chuyển ngữ và phát hành mà các anh chị và các bạn có thể tìm mua ở các nhà sách trên toàn quốc.

Xin cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ, và hãy tiếp tục đón xem những chia sẻ mới của hệ thống website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo trong thời gian tới nhé!

.
~ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Thạc sĩ Kinh Doanh Quốc Tế (Master of International Business)
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức
Quản lý hệ thống website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
.

10 thoughts on “10 THỦ THUẬT ĐƠN GIẢN giúp Bạn VIẾT HAY NÓI GIỎI trong QUẢNG CÁO và THUYẾT PHỤC

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s